Tin Tức Báo Chí » Thuế linh kiện nhập khẩu giảm xuống 0% xe lắp ráp có cơ hội giảm giá năm 2018

Thuế linh kiện nhập khẩu giảm xuống 0% xe lắp ráp có cơ hội giảm giá năm 2018


Nghị định 125/2017 sửa đổi ban hành ngày 16/11 bổ xung một số nghị định của 122/216 về biểu thuế suất , hàng hóa nhập khẩu đánh vào mặt hàng linh kiện ô tô . các hãng lắp ráp trong nước sẽ được hưởng mức thuế suất là 0% nếu các hãng đạt đưuọc những quy định áp dụng cho các dòng xe dưới 9 chỗ và có dung tích xilanh từ 2,5 l trở Xuống. thuế nhập khẩu linh kiện ô tô ảnh hưởng trực tiếp tới giá bán các dòng xe lắp ráp trong nước như Hyndai , Hino , toyota . theo đề suất của bộ tài chính quy trình giảm giá với các mẫu linh kiện này chia ra làm 2 gia đoạn 

Giai đoạn 1 : giai đoạn 1 - từ 1/1 đến 30/6. Giai đoạn 1 năm 2018 tính ngay từ thời điểm Nghị định này có hiệu lực, tức từ 16/11/2017 đến 30/6/2018.
GĐ 2: giai đoạn 2 - từ 1/7 đến 31/12.

trong giai đoạn 1 tức là nửa đầu năm 2018 các hãng xe lắp ráp trong nước đặc biệt là các hãng xe con có dung tích 2,5 lít và 9 chỗ trở xuống muốn được hưởng giá linh kiện nhập khẩu về 0% thì phải đạt được các tiêu chí như sả lượng sản xuất của hãng ấy phải đạt quy mô lớn hơn 8000 xe mỗi năm và trong 8000 xe này phải có 1 mẫu xe có sả lượng sản xuất phải đạt trên 3000 xe. đây là điều mấu chốt đề giá xe giảm trong năm 2018.

theo quy định này một số hãng lớn như toyota , thaco , hyndai , hino thi con số này không khó để đạt được. VD như doanh nghiệp Toyota hiện nay các mẫu lắp ráp trong nược hiện nay như Vios ,camry , altis , innova tổng số các dòng xe doanh nghiệp này phải lắp ráp trên 8000 xe trong dó xe Vios phải đạt 3000 xe. con số này không hề khó với toyota vì sả lượng tiêu thụ của doanh nghiệp này 1 năm là trên 10000 xe.

Vơi quy định như vậy các hãng xe Châu âu sẽ gặp khó trong vấn đề cạnh tranh tại thị trường Việt Nam , một thị trường đưuọc giới kinh doanh đánh giá là thị trường tiêm năng phát triền nhất khu vự Đông Nam Á.



icon Các tin liên quan :