Tin Tức Báo Chí » Thị trường xe tải gắn cẩu

Thị trường xe tải gắn cẩu


theo thống kê của toàn thị trường lượng xe thương mại bán ra trong 6 tháng đầu năm của năm 2016 bằng 80% so với 6 tháng đầu năm 2015. một phần là do nhu cầu vận tải có phần giảm sút. hiên nay thị trường xe tải gắn cẩu đang co nhu cầu phát triển ,  hiện này có rât nhiều hãng hãng cẩu tự hành đang phân phối tại thị trường Việt Nam và dều được nhập khẩu ví du nhu cẩu soosan nhập khẩu hàn quốc , unic nhập nhật , thái lan , kanglim ,...

 

 

Xe tải Hino Gắn cẩu soosan 3 tấn

Cẩu soosan được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc và dược phân phối độc bởi công ty TNHH Lexim . Công ty TNHH Lexim phân phối các dòng cẩu soosan từ 2 tấn tới 20 tấn , với các model khác nhau như SCS 263 ,SCS 334 , SCS 505 , SCS 506 , SCS 746,... và sắp tới co thêm mẫu  scs524

 

Xe hino gắn cẩu unic

 Cẩu tụ hành unic được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhật bản , thái lan , và được phân phối tại công ty TNHH ô tô chuyên dùng hiệp hòa . cẩu unic cũng đa dạng về chủng loại vầ mẫu mã.

 

 

Nhằm siết chặt quản lý tải trọng các loại xe ôtô, Bộ GTVT đồng ý với đề xuất của Cục Đăng kiểm VN về việc kiểm tra trọng lượng thực tế tự thân (trọng lượng khi xe không có hàng) của xe tải gắn cần cẩu, nếu có sự sai khác giữa thực tế và giấy tờ sẽ áp dụng biện pháp xử lý phù hợp. Cụ thể, nếu số cân nặng tăng thêm bao nhiêu thì lượng hàng được phép chở giảm đi bấy nhiêu. Tuy nhiên, nếu số cân nặng thực tế tăng hơn 50% thì phải cải tạo lại rồi mới được kiểm định.

Đến nay, sau ba tháng thực hiện, một số doanh nghiệp, chủ xe bị rơi vào trường hợp phải cải tạo lại phương tiện đang rối bời và cho biết không thể thực hiện được. Ông Trần Hải Chung - Giám đốc công ty TNHH thương mại vận tải Hải Chung (Hải Phòng) cho biết, doanh nghiệp có hơn chục xe tải gắn cẩu, trong đó 8 chiếc (trọng tải từ 3,5-11 tấn) không được kiểm định, kể cả cải tạo lại cũng khó. Cụ thể, có xe có tổng trọng lượng 10 tấn và đã một lần được cấp phép cải tạo xe  để gắn cẩu 7 tấn lên xe. Đến nay, để được kiểm định phải cải tạo lại xe mua. Thế nhưng, quy định chỉ cho phép “cải tạo quay đầu” giảm các thông số về với kích thước nguyên thủy, mà như vậy cũng sẽ phải thay chiếc cẩu bé hơn cho tương ứng. Trong khi đó, nếu lắp cẩu bé hơn, đã qua sử dụng, không dễ để có giấy tờ chứng minh nguồn gốc của cẩu. Điều này đồng nghĩa, chủ xe hoặc phải lắp cẩu bé hơn hoặc chấp nhận không kiểm định nữa. Ông Chung cho rằng, nên có lộ trình dài hơn trước khi thực hiện để doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị, cũng như khấu trừ hao mòn xe.

Ông Phan Đức - Giám đốc trung tâm đăng kiểm 15-01V (Hải Phòng)  xác nhận tình trạng các chủ xe phản ánh về vướng mắc trên và cũng cho biết khó áp dụng quy định trên vào thực tiễn.Thực tế trên cũng xảy ra tại một số địa phương khác, khiến chủ xe “dở khóc dở cười”. Ông Nguyễn Đức Hợi - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 18-01S (Hòa Bình) kể, có trường hợp chủ xe khi biết quy định trên đã “bán chạy” một chiếc xe tải gắn cẩu có trọng lượng hai tấn cho người khác với đầy đủ giấy tờ, đến khi chủ mới đi đăng kiểm mới “ngã ngửa” vì phương tiện không được đăng kiểm. Và những người rơi vào trường hợp trên cho biết, hoặc bỏ xó phương tiện hoặc chạy “chui”.

Công ty TNHH Lexim cung cấp các dịch vụ , đóng mới , cải tạo xe tải gắn cẩu , mọi chi tiết xin vui lòng gọi ; 096 99 76 444 call2 0934 500 589

Lô 18 A2 KHu Công Nghiệp Hà Nội - Đài Tư , số 386 Nguyễn Văn Linh , Sài Đồng ,Long Biên  , Hà Nội

 

 

 



icon Các tin liên quan :